bạn có nhu cầu học cách viết nội dung quảng cáo Facebook có sức lôi kéo, đốn đổ người sử dụng khó chịu nhất & khiến họ phải mở ví?
content quyết đinh đến hơn 80% việc campaign quảng cáo của người sử dụng có kết quả hay không!
Dù chính là Facebook Ads hay bất cứ hiệ tượng chạy quảng cáo nào khác! [Đây là bình chọn cá thể từ kinh nghiệm phiên bản thân mình]
Vậy bằng cách nào để có thể tự viết content quảng cáo hấp dẫn & thuyết phục người đọc?
5 Công thức viết content quảng cáo đỉnh cao bên dưới sẽ giúp cho bạn làm việc này 1 cách tác dụng.
Mình có dẫn thêm rõ ràng cho mỗi công thức, để giúp cho bạn đễ tưởng tượng and vận dụng thuận lợi.
Đọc hết để mày mò 5 công thức này nhé …
content hay nội dung bài viết là yếu tố cần thiết hàng đầu, chiến dịch quảng cáo của bạn có thực sự công dụng, rất có thể tìm được nhiều du khách hàng hay không một phần cũng là nhờ nội dung, vậy bài viết này sẽ giúp đỡ ích cho chính mình bên trên con đường đến thắng lợi trong nghành nghề dịch vụ mà bạn chọn lựa.
nội dung quảng cáo Facebook công dụng
nội dung quảng cáo Facebook công dụng
có không ít công thức để viết content quảng cáo Facebook hay và lôi kéo. Nhưng trong nội dung bài viết hững dẫn này, mình sẽ chỉ đưa ra cho chính mình 5 công thức hay nhất.
các công thức khác, nhiều phần là các các biến thể của 5 công thức đó mà trở nên tân tiến thêm! Đưa ra quá nhiều cách thức and công thức sẽ làm bạn dễ bị rối.
khi chúng ta áp dụng 5 công thức viết bài quảng cáo Facebook này, bạn đã sở hữu thể thỏa sức tự tin chạy quảng cáo Facebook tác dụng rồi đó
nội dung chạy quảng cáo Facebook công dụng Với AIDA
Công thức viết nội dung cho dạng quảng cáo AIDA này hoàn toàn có thể dùng được cho phần lớn các giai đoạn Thị phần 1, 2, 3.
nếu như bạn không biết các giai đoạn của một Thị phần, dòng sản phẩm, hay dịch vụ thì hãy xem bài về phong thái viết câu tiêu đề này của MYB truyền thông.
(3) quý khách biết đến dòng sản phẩm & biết nó đáp ứng tại thời đặc điểm này (2) quý khách có mong muốn hoặc xử lý vấn đề, nhưng chưa chắc chắn sản phẩm (1) quý khách hàng chưa mong muốn xác định mình search điều gì, nhưng lại Để ý đến luận điểm.
Xem thêm: chỉ dẫn bình chọn công dụng của quảng cáo Facebook
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
1. A – Attention: lôi cuốn, Gây Sự để ý
thông thường , mỗi một bài viết chỉ có từ 3 -5 giây để thuyết phục người đọc có quyết định tiếp tục đào bới kỹ hơn.
nếu mà trong 3 -5 giây này, nội dung bài viết không tồn tại sức lôi kéo không thể cuốn hút người đọc thì toàn thể những gì bạn trình bày sau đó đều là không có ý nghĩa, khách hàng không lúc nào nhìn thấy nó.
chính vì thế, điều quan trọng thứ nhất của một bài content quảng cáo là phải gây được sự chú ý and khơi gợi được sự quan tâm, tìm hiểu của người đọc.
Ảnh hay câu tiêu đề đó là 2 nhân tố trước tiên và cần thiết nhất để có đc sự chăm chú này! Hãy xem lại nguyên tắc viết câu tiêu đề làm sao để cho tác dụng.
2. I – Interest: làm nên yêu thích cho tất cả những người Đọc
so với câu tiêu đề, nếu bạn làm tốt bước này, bạn đã chiến thắng kích thích được trí tìm hiểu and sự thích thú của đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty.
Tiếp đó, bạn cần dẫn dắt câu chuyện bạn có nhu cầu truyền tải để đưa đối tượng người sử dụng đến bước cuối cùng chính là đặt hàng.
Với mỗi loại đối tượng người sử dụng trong 3 nguyên tắc để viết câu tiêu đề, cách dẫn dắt sẽ có được sự khác nhau:
(3) khách hàng biết đến sản phẩm và biết nó thỏa mãn nhu cầu tại thời điểm đó: dòng sản phẩm này có gì đặc biệt quan trọng : chiết xuất từ thảo dược từ thiên nhiên? Giá tốt bất như cho? Sale 20%? Giảm 1/2 dành riêng cho 20 người đầu tiên? …
(2) khách hàng biết nhu cầu/vấn đề, nhưng chưa biết sản phẩm: Nói đúng chuẩn về các luận điểm mà đối tượng đang gặp mặt phải. Hãy đặt cho bọn họ các câu hỏi
Ví dụ: “Đối thủ đang hoạt động quảng cáo bán sản phẩm ầm ầm mà bạn chạy cháy cả máy chẳng ra đơn?”
(1) quý khách hàng chưa hình dung mục đich đang tim kiếm điều gì, nhưng quan lại Để ý đến vấn đề: bắt đầu với một luận điểm mà người sử dụng âu yếm. Có thể bọn họ đang chưa gặp gỡ phải, nhưng bọn họ cân nhắc nó.
“Không phải mỗi người ai buôn bán đều chiến thắng – đó là một mẩu truyện thoát khỏi phá sản trong gang tấc của Linh – chủ 2 cửa hàng thời trang ở Hà Nội” (Người đang khiến buôn bán giỏi thấy mình ở trong mẩu chuyện đó, and mày mò hơn về câu chuyện phá sản, bọn họ sẽ đọc tiếp phần sau. And rồi chốt lại bạn xuất bán cho chúng ta cái vòng đeo tay may mắn hihi !)
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
3. D – Desire: Khơi Gợi Sự Khao Khát, có nhu cầu
Đây là điểm quan trọng tập trung vào tiện ích của máy mang về, and trường cảnh của đối tượng người tiêu dùng khi chúng ta thoát khỏi luận điểm của chính mình.
Hãy viết một câu gì đó khơi gợi sự khát khao của đối tượng người sử dụng.
Ví dụ:
tiện ích của sản phẩm: “Đánh bay mỡ thừa vùng bụng, Chưa hẳn khổ cực vì vòng eo bánh mì”
Thứ khơi gợi sự khát khao: “Hãy nhắm mắt & hình dung, bạn đang nằm trên bờ biển đầy nắng với người mình mếm mộ và nhiều khi thấy giận dữ vì các chàng trai đang lén nhìn mình. Đã bao lâu rồi bạn không có được cái cảm giác đó, sự “khó chịu” đó?”
Thứ gì làm nên khao khát? Nó là yêu cầu của mỗi con người : đc kính yêu, được chăm lo, được chăm chú, đc hạnh phúc, được xinh đẹp, đc chiêm ngưỡng và ngắm nhìn, được bộc lộ chính mình, đc phú quý, đc chủ quyền, …
4. A – Action: quyết định, kêu gọi hành vi
sau thời điểm đã thuyết phục đc đối tượng người tiêu dùng, bạn hãy tạo thêm sự khan hiếm and tính khẩn cấp với cùng 1 lời lôi kéo hành vi trẻ khỏe, sẽ khiến cho bạn gia tăng số lượt đặt đơn hàng.
Cách viết bài content quảng cáo AIDA đã biết thành vượt trội với mọi người làm kinh doanh.
Nó vẫn luôn luôn phát huy đc tính năng của chính bản thân mình trải qua các nội dung bài viết có tác dụng thôi miên quý khách hàng một cách nhẹ dịu & cực kì kết quả.
Khi đã hiểu rõ đc các kĩ thuật viết nội dung quảng cáo từ công thức bất hủ này, bạn hoàn toàn có thể tự tin sáng tạo một content nội dung hấp dẫn & kết quả.
content quảng cáo Facebook tác dụng
nội dung chạy quảng cáo Facebook hiệu quả Sử Dụng Before – After – Bridge
Cách viết content quảng cáo này sẽ phù hợp với các loại sản phẩm ở giai đoạn Thị Trường 2 (khách hàng đang có mong muốn/vấn đề, nhưng lại chưa biết sản phẩm) and 1 (khách hàng chưa chắc chắn mình cần tìm điều gì, nhưng suy xét luận điểm đó).
1. Before: Trước – mặt bằng chung Của Mọi luận điểm Đang tồn tại.
Gây chăm chú với đối tượng người tiêu dùng quý khách bằng Hình ảnh và câu tiêu đề. Dẫn dắt quý khách bằng phương pháp nêu ra luận điểm của bọn họ để bọn họ thấy “ah đây là vấn đề mà mình đang bận rộn phải”
“Cách đây 5 tháng, bụng mình toàn vết rạn sau sinh”
2. After: Sau – thực trạng sau thời điểm các vấn đề đc xử lý.
Bạn đã thoát khỏi các vấn đề đau đầu của bản thân mình và đang thật hạnh phúc. Hãy viết câu gì đó khiến cho khách hàng khao khát!
“Giờ thì mình đã hoàn toàn có thể thỏa sức tự tin mặc các bộ nội y đi biển được rồi!”
Cái gì đó mà khách rất thèm muốn có đc hoặc quay về như lúc bạn đầu. Hết rạn bụng sau sinh chỉ là tiện ích. Tác dụng đó sẽ dẫn đến điều gì vĩ đại hơn, thì chính các thứ đó sẽ tạo ra khao khát.
Hết rạn bụng => tư tin mặc được đồ lót, đầm toàn thân, áo hở eo, tự tin xuống phố, không hề lo ông xã chê xấu, …
content quảng cáo Facebook tác dụng
3. Bridge: Cầu Nối – thực trạng Đó Đã đc xử lý bằng cách Nào.
nói tới chiến thuật – đó là dòng sản phẩm của khách hàng 1 cách thoải mái và tự nhiên nhất.
“Dì hai của chính bản thân mình ghé qua nhà chơi, biểu mình Dùng thử cái sản phẩm ABC. Xài đc mới 2 tháng thì happy quá luôn luôn mỗi cá nhân ạ! Bạn thích đặc biệt là đc mặc đồ những bộ đồ body toàn thân. Vậy là mình lấy về bán ra cho những mẹ khác luôn, hiệu nghiệm lắm luôn luôn.”
content chạy quảng cáo Facebook tác dụng Dạng 3: Story
chúng ta có thể sử dụng lại công thức viết content quảng cáo 2 ở phía trên để kể một mẩu chuyện đầy xúc cảm & tạo ra cảm giác bên trong đối tượng người sử dụng người sử dụng, khiến cho họ mua hàng.
- Trước đây mình …
- bây chừ thì …
- Là nhờ có…
Hoặc bạn cũng có thể viết nó theo dạng:
- Anh ấy đã thất bại thế nào
- Thất bại đó đã đưa anh ấy đến cuộc đời thất vọng như thế nào
- tình cờ anh ấy chạm mặt đc một người bạn, giới thiệu cho anh ấy sử dung dòng sản phẩm này
- ban đầu anh ấy hoài nghi, nhưng vẫn Trải Nghiệm cũng có mất gì đâu
- & thật bất ngờ, anh ấy đã quay về như rất lâu rồi
tiếp nối hãy biểu đạt về tiện ích của máy. Có thể thêm 1 số đặc tính của sản phẩm (nếu cần)
và lôi kéo hành động 1 cách nhẹ dịu
“Bạn có thể đặt dòng sản phẩm ở link bên dưới”
“Bạn cũng muốn …, hãy nhắn tin để đặt đơn hàng ngay!”
đấy là 1 cách viết nội dung quảng cáo Facebook tương đối khó.
Nên bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các nội dung bài viết của đối thủ, hoặc thuê một freelancer viết giúp mình sẽ hay hơn.
bản thân mình cũng đi thuê người viết hộ. Điều quan trọng là bạn nắm đc các nhân tố để chiến thắng của nội dung bài viết, & đánh giá đc bản lĩnh của freelancer).
Thí dụ:
“BÉ YÊU SAY GIẤC – MẸ BỈM an tâm
Ở nhà có mỗi cái việc dỗ con thôi mà cũng làm không chấm dứt, cho nó nín đi người ta ngủ còn lấy sức đi làm việc, mệt mỏi”
Đêm nào tương tự như đêm nào, con thì khóc , vợ ck Lan và Điệp chí chóe, toàn bộ chỉ vì thằng cu Tom cứ khóc oe oe không chịu cho ai ngủ, ròng dã mấy tháng trời nay.
Thế rồi….
Một người đồng bọn tình cờ nghe qua câu chuyện and mách Lan thử mua vòng dâu tằm cho con. Thế mà từ khi cu Bin đeo chiếc vòng dâu tằm, chính Lan cũng bỡ ngỡ về tác dụng của nó, khi lần trước tiên trong quãng thời gian dài vợ ông chồng chị có đc một giấc ngủ trọn vẹn.
Chị Lan chính là 1 trong cả tỷ bà mẹ đã trở thành người sử dụng đến mua vòng dâu tằm của HITRA cho con mình and đc như mong ước.
nội dung chạy quảng cáo Facebook tác dụng Với Kiểu Problem – Agitate – Solve
phù hợp với giai đoạn thị trường 2 and 1 (giống công thức 2). Như dòng sản phẩm giải quyết và xử lý một luận điểm về sức khỏe nào đấy.
1. Problem – định vị giải quyết và xử lý luận điểm
tạo sự chú ý – Đề cập đến luận điểm của đối tượng người dùng người sử dụng.
“Mẹ bỉm đang lo lắng về cái bụng không đc đẹp của chính mình sau sinh?”
2. Agitate – Khuấy Động luận điểm Đó
vấn đề đó đã gây ra những bất tiện như thế nào? Hãy làm nghiêm trọng hóa nó.
“Nhiều mẹ bỉm sau sinh chỉ vì như vậy mà dẫn tới trầm cảm, hay cáu gắt”
“Mỗi lần nhìn thấy người ta xinh đẹp lung linh and khi nhìn lại bạn dạng thân thì thấy tủi thân vô cùng”
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook kết quả
3. Solve – xử lý vấn đề Đó
“Với dòng sản phẩm mới ABC, sẽ giúp đỡ những mẹ hoàn toàn có thể đánh bay mỡ thừa chỉ với sau 3 tuần sử dụng …”
đó chính là nơi bạn đề cập đến những chiến thuật & ích lợi mà phương án này mang lại.
tập trung vào ích lợi của máy.
Dùng chính những đặc tính của sản phẩm để giải thích thêm.
tạo ra sự khan hiếm cảu sản phẩm, tính khẩn cấp
& kêu gọi đối tượng hành vi
nội dung quảng cáo Facebook kết quả
Cách Viết content Quảng Cáo Với 4W
đây là công thức rất tương xứng cho sản phẩm thời trang (loại sản phẩm ở giai đoạn Thị phần 1 – người sử dụng biết dòng sản phẩm and biết nó thỏa mãn nhu cầu nhu cầu)
1. Những gì tôi có cho chính mình
“Tôi có gì cho bạn?”
“Thời trang họa tiết thiết kế – Giá siêu bình dân”
2. Điều gì sẽ khiến cho chính mình
“Sản phẩm hoặc dịch vụ của tớ làm được gì cho bạn?”
“Sở hữu ngay những bộ cánh không đụng hàng, vừa khít, đậm chất cá thể của bạn”
3. TÔI LÀ AI?
“Tôi là ai mà bạn phải tin tôi?”
“Shop đã đáp ứng hơn 5000 khách hàng & nhiều phần đều đồng tình thiết kế, mẫu vải từ siêu thị
bổ trợ đổi, sửa dòng sản phẩm nếu form size không vừa – Nên Đặt Hàng Ngay bạn vẫn an tâm nhé
Chất vải giống hàng thời thượng – nhưng giá từ siêu thị thì SIÊU bình dân”
4. Những gì bạn cần làm tiếp theo
“Bạn cần làm những gì tiếp theo?”
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho cửa hàng cân nặng, chiều cao, & số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu ngay bộ cánh đồng tình nhất!
đừng chậm tay để nhận đc quà Tặng khủng xxx trong lúc này nữa nhé!”
Hình như, với dòng sản phẩm quần áo thời trang, chúng ta có thể viết theo AIDA
“Giờ đi mua đồ khó quá, mặc cái gì cũng đụng hàng? (Attention)
Thời trang họa tiết thiết kế – chiến thuật tuyệt vời cho bạn! May đo, chọn mẫu, chọn vải theo nguyện vọng của chúng ta. Chỉ cần gửi số đo vòng bụng, chiều cao, khối lượng là shop hoàn toàn có thể may đúng mực đúng form. Mẫu từ siêu thị luôn được update mới nhất với Xu thế (Interest)
Giờ thì nàng tha hồ thả dáng, mạnh mẽ và tự tin đi tiệc đi dạo mà không còn lo đụng hàng với ai nữa nhé (Desire)
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho siêu thị khối lượng, chiều cao, & số đo vòng bụng, bạn sẽ có được ngay bộ cánh đống ý nhất! Đừng chậm tay để nhận được quà Tặng Ngay khủng xxx trong hiện giờ nữa nha nha!” (Action)
Kết Về 5 Công Thức Viết nội dung Quảng Cáo Facebook
Vậy là bạn đã xem thêm qua 5 công thức viết content quảng cáo huyền thoại, thịnh hành nhất & được vận dụng nhiều nhất.
Việc áp dụng có công dụng hay không nó sẽ phụ thuộc vào khả năng của mọi người.
trong đó, các yếu tố giúp đỡ bạn có cách viết content quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Nắm toàn diện công thức viết content quảng cáo Facebook thu hút
- nghiên cứu đc Insights người tiêu dùng
- định vị được Painpoint của khách hàng
- Có chút chiều sâu về tâm lý con người
- and luyện tập thường xuyên
That’s it! Chúc bạn viết nội dung quảng cáo Facebook, & cả các loại quảng cáo khác thật hiệu quả nhé!
Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả
Nhận xét
Đăng nhận xét