chúng ta hãy hướng đến qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước khi đi vào content chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo trên nền tảng Facebook là một trong dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho tất cả những người dùng muốn đăng quảng cáo và tiếp cận với nhiều đối tượng người sử dụng người tiêu dùng bên trên hệ thống mạng xã hội Facebook.
y như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ lại được mọi hành động của người dùng, từ sở trường riêng, thói quen cho đến quá trình đang khiến, & nó sẽ khai thác dựa bên trên các thông tin đó để hoàn toàn có thể phân phối những quảng cáo tương xứng.
II. Chọn quảng cáo trang facebook cá nhân hay Business?
Facebook sẽ có hai loại tài khoản khác biệt. Thứ nhất là dòng tài khoản thông thường, hay nói một cách khác chính là tài khoản cá nhân. Loại này dành riêng cho các cá nhân mong muốn chạy quảng cáo quy mô bé dại & đơn giản. Thứ hai là dòng tài khoản Business, loại này có khá nhiều ưu tiên hơn so với loại thông thường phù hợp với loại hình kinh doanh lớn.
đối với tài khoản Facebook cá nhân: đây chính là tài khoản mặc định khi bạn đăng ký một hay nhiều tài khoản mới trên Facebook. Nó có vai trò thay mặt đại diện cho một cá thể gì đó, có những chức năng cơ bản bình thường như like, unlike, chia sẻ, đăng status, ... &Amp; bạn sử dụng nó hoàn toàn không lấy phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay có cách gọi khác tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất cá tính, đa số ứng dụng vào để trở nên tân tiến Brand Name - kinh doanh để search người sử dụng với giá cả lớn. Đối với loại tài khoản này các bạn sẽ không hề tiến hành các hành động như lượt thích, đăng status như loại cá thể.
chức năng quan trọng nhất của facebook dạng doanh nghiệp là thống trị quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, và cũng là mô hình mà bạn bè sale chạy quảng cáo chuyên nghiệp thường sử dụng.
như thế họ nên dùng tài khoản cá thể hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Lời khuyên dành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Lý Do là gì thì hãy xem các tặng thêm mà facebook dành cho loại tài khoản này.
- được facebook bổ trợ 1 cách tối đa, vì bạn chính là khách hàng cần thiết của chúng ta.
- cập nhật các tác dụng quảng cáo mới & nhanh nhất bổ trợ cho chính mình nhanh nhất.
- có nhiều chức năng ưu việt giúp cai quản fanpage tốt hơn.
- hỗ trợ công dụng trong việc cai quản member bên trên tài khoản.
- ... &Amp; nhiều tác dụng được ưu ái hữu dụng khác mà loại tài khoản cá nhân không thể cung ứng.
Mình sẽ không đi sâu vào nghiên cứu và phân tích vào Lý Do Nguyên Nhân có sự khác biệt và kết quả của chúng nữa, bởi qua những nghiên cứu và phân tích cơ bản như bên trên cũng đủ để chứng tỏ là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước quan trọng thứ nhất của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn cần phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile trang facebook cá nhân để xác nhận danh tính. &Amp; như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc đối tác của khách hàng sẽ không hề truy vấn vào thông báo cá nhân trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: thứ nhất bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com & chọn vào nút màu xanh da trời Create Account góc bên trên phải của màn hình.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của người tiêu dùng, tên của khách hàng and Showroom liên kết email doanh nghiệp bạn muốn sử dụng để quản lý tài khoản Facebook Business Manager, tiếp nối nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: Nhập thông báo không thiếu của người sử dụng của người tiêu dùng như: ADD, số điện thoại cảm ứng và website. Bạn cũng chỉ rất cần phải định vị có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho bạn của mình hay để cung ứng dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay là không. Khi chúng ta xong các bước, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 4: kiểm tra hộp thư email của công ty để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: mốc giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage kinh doanh của người tiêu dùng
ở phía trong bước này, bạn sẽ có một số trong những chọn lựa khác nhau. Bạn có thể thêm một trang fanpage buôn bán Facebook hiện có hoặc cũng có thể có thể tăng thêm một trang mới. Nếu như bạn đang thống trị các trang Facebook cho doanh nghiệp hoặc những doanh nghiệp khác, chúng ta cũng có thể nhu yếu quyền truy cập vào những trang khác của người khác.
mặc dầu chúng ta có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp để cai quản những trang fanpage facebook và các tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng nhất là nên yêu cầu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như thế sẽ hợp lý hơn. Nếu như khách hàng thêm những trang fanpage người tiêu dùng và tài khoản quảng cáo của công ty, chính họ sẽ bị giới hạn quyền truy cập vào page của bọn họ. Điều này bền chắc sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ kinh doanh của người sử dụng.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của doanh nghiệp vào Trình quản lý doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: ở trong phần trang Dashboard của Business Manager bạn hãy chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Địa Chỉ Page thêm 1 lần nữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 2: Bạn hãy bắt đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của doanh nghiệp vào hộp văn phiên bản. Tên trang của doanh nghiệp sẽ auto hiện thị phía bên dưới, chính vì thế bạn chỉ cần nhấp vào nó lầ ngừng. Sau đó bấm tiếp chọn Showroom Page. Nếu như bạn có quyền truy cập của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang cố gắng thêm, yêu cầu quyrnf truy cập của người sử dụng sẽ đc phê duyệt tự động hóa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: nếu bạn có nhiều trang Facebook đã được liên kết với doanh nghiệp của chính mình, hãy thêm những trang còn sót lại bằng phương pháp làm như bên trên theo trình tự gần giống.
3. Địa chỉ cửa hàng thêm tài khoản Facebook Ad
để ý rằng một khi chúng ta đã thêm tài khoản quảng cáo của chính mình vào trình cai quản doanh nghiệp của Facebook thì bạn không thể xóa nó đi, chính vì thế chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn chiếm hữu. Để có thể truy vấn vào tài khoản khách hàng, nhấp vào Request Access.
nếu như khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, chúng ta cũng có thể link với tài khoản quảng cáo hiện tại của bản thân mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Địa chỉ cửa hàng Ad Account, tiếp nối chọn tiếp ADD Ad Account, rồi tiếp sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của bạn mà chúng ta có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu như khách hàng không có một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đấy là cách setup một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần Địa Chỉ Ad Account, sau đó chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 2: Nhập thông báo chi tiết về tài khoản, kế tiếp click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: lưu lại vào My Business, tiếp sau chọn nhấp chuột Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi chúng ta đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo trước tiên của bản thân mình, bạn sẽ hoàn toàn có thể thêm một hoặc nhiều hơn thế nữa dựa trên Chi phí quảng cáo của mình. Không tồn tại tùy chọn để nhu yếu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Showroom thêm người quản lý Facebook Ads
các bước truyền thông media sale trên Facebook không hề làm 1 mình, chính vì thế bạn cần thêm các đồng đội hỗ trợ để giúp bạn cai quản doanh nghiệp của chính mình tốt hơn. Sau đây là cách setup.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Địa chỉ cửa hàng people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa chỉ cửa hàng email doanh nghiệp của member bổ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều ấy hoàn toàn có thể bao gồm nhân viên của người sử dụng, nhà đầu tư chi tiêu hòa bình hoặc đối tác kinh doanh, Trong phần này, bạn đặc trưng nên thêm những cá nhân, thay vì những đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy cập có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền lợi không hề thiếu thì chọn Admin access
tiếp đến nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn các trang bạn có nhu cầu người hỗ trợ trong Group này thao tác làm việc ở đoạn đó. Tùy chỉnh quyền truy vấn cá nhân trong các trường hợp khác biệt bằng phương pháp sử dụng những nút bật và tắt.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái và nhấp vào phần Ad Accounts. Một đợt tiếp nhữa lại liên tiếp thao tác, thiết lập cấu hình quyền truy cập của người dùng bằng những công tắc bật tắt. Khi kết thúc thao tác bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Trong phần menu bên trái, bạn chăm chú sẽ thấy những tùy chọn thêm người vào danh mục and ứng dụng, nhưng bạn cũng có thể bỏ lỡ phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều thành viên trong Group, chọn phần Showroom More People. Khi bạn kết thúc thao tác làm việc, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ cần đợi từng cá nhân bạn thêm vào ở bước trên chấp nhận lời mời nhập cuộc nhóm quản lý doanh nghiệp Facebook của khách hàng.
mỗi cá nhân được thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông tin về quyền truy vấn mà bạn đã phân quyền cho chúng ta và chọn liên kết để bước đầu, nhưng sẽ kết quả hơn nếu bạn gửi cho bọn họ thêm một ghi chú cá thể hoặc cho bọn họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho bọn họ truy cập & họ sẽ chờ email auto đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
giờ đây bạn có thể xem toàn bộ các nhu yếu đang chờ xử lý từ trang Dashboard của bản thân mình và hủy yêu cầu ở các người chưa replay bất cứ lúc nào bạn có nhu cầu.
Nếu có ai đó có quyền truy cập nhưng không còn làm việc với bạn hay C.ty của người sử dụng hoặc chuyển sang một vai trò khác, bạn cũng có thể thu hồi lại quyền của chúng ta. Cách triển khai thao tác làm việc như sau:
- Ở bảng điều khiển và tinh chỉnh Trình cai quản doanh nghiệp của mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở bên trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ vai trò. Để xóa đối tượng người tiêu dùng ra khỏi nhóm của chúng ta, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với những đối tác kinh doanh hoặc đại lý quảng cáo
Việc này có thể sẽ không còn vận dụng cho mình nếu khách hàng chỉ bước đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn luôn có thể quay lạ and áp dụng bước này sau khoản thời gian đã thành thạo hoặc mong muốn cần thiết.
Bước 1: ở phần bảng tinh chỉnh và điều khiển Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở bên trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn Địa Chỉ.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: đối tác doanh nghiệp mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy yêu cầu họ cung ứng ID cho mình. Hoặc chúng ta có thể hướng dẫn chúng ta tìm thấy nó trong Business Manager của bọn họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID & ần vào ADD.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
giờ đây, bạn đã cài đặt dứt tài khoản quảng cáo Facebook của bản thân, bạn cũng có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: ở phía trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, tiếp nối chọn ADD thêm vào, một ô cửa sổ có mặt, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
7. Cách thiết lập Facebook Pixels
Hãy triển khai quá trình sau để setup Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: tại vị trí Menu bên phải, chọn vào lan rộng ra mục Data Sources, chọn Pixels và Showroom.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của người tiêu dùng. Nhập website của bạn để Facebook hoàn toàn có thể hỗ trợ những lời khuyên Gia Công nhất về phong thái thiết lập pixel của khách hàng, kế tiếp chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã chấp nhận với những lao lý và ĐK px đặt ra, vì vậy bạn nên đọc & hướng đến kĩ chúng trước lúc liên tiếp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 4: nhấp chuột vào phần Set up the px Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
chúng ta có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của doanh nghiệp.
8. Nâng cấp bảo mật cho Business Account
trong số những điểm mạnh của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung ứng cho chính mình bảo mật bổ sung cập nhật cho gia tài doanh nghiệp. Hãy thực hiện theo những bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, nhấp chuột chọn vào Business Settings.
Bước 2: ở chỗ menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: setup xác minh hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc sẽ giúp bảo mật nâng cấp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo chiến dịch chiến dịch đầu tiên
Đến đây thì tài khoản của người tiêu dùng đã đc thiết đặt and những pixel của người tiêu dùng đã được đặt hoàn hảo, đã đến lúc khởi chạy campaign quảng cáo Facebook đầu tiên của khách hàng.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía bên dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, sau đó chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Vậy là bạn đã xong xuôi rồi đấy!
Qua bài viết này mình đã chỉ dẫn xong cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân and Business. Chúc bạn gặt hái được rất nhiều thành công với những campaign quảng cáo hiệu quả.
Xem Thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét