Cách chạy quảng cáo Facebook ra sao để ra thật nhiều đơn? Làm ra sao để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng & Chi tiêu tối ưu nhất? Đó là các câu hỏi thường gặp mặt so với những người mới bước đầu bước chân vào buôn bán bán hàng bên trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ khiến cho bạn trả lời những câu hỏi này trải qua nội dung bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!
1. Những hiệ tượng quảng cáo bên trên Facebook
Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có 3 dạng cơ bản mà chúng ta có thể tìm hiểu thêm như sau:
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thông dụng
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để miêu tả ngắn và một Ảnh lôi cuốn có kích thước 100x72 px.
Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả
chỉ dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả
Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads có thể được xem là fanpage, trang web của công ty hoặc một Địa Chỉ đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra mục tiêu rõ ràng chính là các lượt nhấp chuột của doanh nghiệp chỉ qua một Hình ảnh minh họa đẹp mắt & vài dòng ra mắt ngắn gọn đủ thu hút.
Hãy thí điểm với nội dung khác, Ảnh khác biệt để đi đến một đưa ra quyết định ở đầu cuối sự thật có sức hút đến thị hiếu, sự chăm sóc của khách hàng.
Xem thêm: Vì Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa
1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là tại chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Ảnh & dòng diễn tả ngắn đc lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.
người tiêu dùng rất có thể like trực tiếp trên fanpage, phản hồi hoặc hoàn toàn có thể chia sẻ ngay bên trên mẫu quảng cáo. Và khi chúng ta nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng và giá bèo giúp Các bạn tiếp cận người dùng lượt thích fanpage và những người bạn của bọn họ trên Facebook.
1.3. Mẫu quảng cáo đề xuất bài đăng
vẻ ngoài quảng cáo bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị trên Newsfeed, gồm một Hình ảnh and content đc lấy tự động hóa từ là 1 bài đăng trên fanpage.
Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả
Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.
2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả
Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không hề quá xa lạ gì đối với đa số chúng ta nữa. Chỉ việc có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook & 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán quốc tế là những chúng ta có thể dễ dãi tự tạo cho chính bản thân mình một tài khoản quảng cáo và lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của bản thân rồi.
nếu như bạn làm xuất sắc việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm chi phí đc Ngân sách chi tiêu quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động đc trong những công việc điều hành và kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả là gì?
- Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của công ty
Cách dễ nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một bài viết là một click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện đối với những quảng cáo event bên trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb
Dường như, bạn có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới hoàn toàn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness
sau thời điểm hoàn tất làm việc các bạn sẽ đc điều phối đến Trình thống trị quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ cai quản được quảng cáo bên trên Facebook của bản thân mình
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
chạy quảng cáo Facebook công dụng
Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn tăng giá trị về tên thương hiệu, hay đẩy mạnh liên hệ nội dung bài viết hoặc tăng tỷ lệ biến hóa... Bạn nên chọn lựa trong những mục tiêu kim chỉ nan trong phần mục tiêu tiếp thị của công ty là gì.
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads
Sau khi bạn chọn kim chỉ nam, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới screen, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người tiêu dùng. Chúng ta cũng có thể tùy chỉnh giới hạn giá cả cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.
- Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Nếu đấy là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần setup tài khoản quảng cáo với những thông báo cần thiết như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách chi tiêu.
Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị thiết lập cải thiện. Sau thời điểm hoàn thành bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.
- Bước 3: Nhắm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu
tại đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo & thiết lập các thông tin để làm thế nào để cho phù hợp với đối tượng kim chỉ nam mà bạn có nhu cầu tìm hiểu trong campaign quảng cáo Facebook.
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook kết quả hay là không còn phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm kim chỉ nam này. Phụ thuộc kế hoạch, nghành của người tiêu dùng, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về những thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành vi, …
Cách xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, Ngân sách quảng cáo của bạn and hiệu quả mật độ đổi khác sẽ được cải thiện bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích & đặt ra các tác dụng dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.
- Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
tiếp theo sau, bạn phải lựa chọn chỗ đứng để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là vị trí quảng cáo auto & biên tập vị trí quảng cáo.
nếu bạn chọn lựa chỗ đứng quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ đc Facebook chất nhận được hiển thị ở những vị trí tương xứng and tối ưu nhất, & hoàn toàn có thể hiển thị bên trên cả Instagram & Audience Network.
bạn có thể cấu hình thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng phương pháp nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, bạn cũng có thể tùy chọn lựa thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả những dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn cơ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Sẽ có tương đối nhiều loại quảng cáo trên các gốc rễ khác & Facebook sẽ có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng chúng ta có thể thuận tiện hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện chỗ nào & xuất hiện như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những chỗ đứng mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì quan trọng phải quảng cáo ở đó.
- Bước 5: thiết lập giá cả, túi tiền quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook công dụng
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS
tiếp theo sau các bạn sẽ thiết lập giá cả chạy quảng cáo & lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Chi tiêu, bạn cũng có thể chọn Chi tiêu ngày hoặc là giá cả trọn đời.
nếu mà chọn túi tiền ngày thì hàng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách bạn đã đề ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể hôm nay giá thành tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...
Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để trong quãng quá trình chạy quảng cáo, Ngân sách chi tiêu của hằng ngày trung bình được xem là 100k. Túi tiền trọn đời nó cũng thế, chỉ khác ở đoạn là thay vì đặt Chi phí theo ngày thì bạn đặt túi tiền trọn gói cho suốt các bước chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
tiếp đến là các bạn sẽ cài đặt lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu mà đặt Ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và 2 là Đặt ngày ban đầu & hoàn thành. Còn nếu như bạn đặt Ngân sách trọn gói thì sẽ phải setup ngày bước đầu chiến dịch & ngày xong cho campaign.
sau khi đã nhắm đc đối tượng, lựa chọn vị trí and thiết đặt Chi tiêu tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tiếp.
- Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện trên Facebook
chạy quảng cáo Facebook công dụng
tại đây, bạn nên chọn lựa fanpage and bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao so với người tiêu dùng trên thiết bị di động, bên trên điện thoại thông minh thông thường, hay trên máy tính xách tay...
Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa nội dung bài viết sẽ quảng cáo.
nếu còn muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, sau đây bạn có thể tải lên Ảnh bất kì, video hoặc bạn dạng công chiếu and viết content quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho bài viết...
sau khoản thời gian hoàn tất hết công việc ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc biến đổi lại một trong những content cho tương xứng. Khi đã đồng tình đối với tất cả quá trình bên trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.
phương pháp để giao dịch quảng cáo Facebook như thế nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch không thiếu thốn, chính xác and kế tiếp thường xuyên để hoàn tất.
như thế sau thời điểm chấm dứt các bước bên trên thì bấy giờ công việc còn sót lại của bạn chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường diễn ra trong vòng 24h, khi đc duyệt kết thúc quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong khi Facebook thông báo đã xác thực chiến thắng.
suốt trong quãng công việc chạy quảng cáo trên Facebook, nếu khách hàng cảm thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt hiệu quả như bạn có nhu cầu thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.
Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo những bước sau:
- truy vấn vào phần trình thống trị quảng cáo
- Nhấn chọn vào campaign click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Nhấp chọn nút chuyển ngay lân cận campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook
Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo các bước này:
- Đi vào trang trình cai quản quảng cáo Facebook của khách hàng
- Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.
3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả
khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ mà Chưa hẳn ai ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng được các bí quyết này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí được tương đối Chi phí quảng cáo cũng giống như tăng hiệu quả của chiến dịch.
3.1. Tối ưu hóa Hình ảnh quảng cáo sao để cho cân xứng
đây chính là 1 trong những bước luôn luôn phải có khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền and tiếp cận đc nhiều khách du lịch hàng hơn. Bên trên nền tảng Facebook luôn luôn có luật pháp khung hiển thị tốt nhất dành cho từng loại hình Hình ảnh khác biệt, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay biên tập Hình ảnh theo đúng size Ảnh bên trên Facebook.
3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, nội dung quality
khi chúng ta cài đặt kim chỉ nam quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng hãy chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu bạn chưa thực sự làm rõ về phong thái chạy quảng cáo trên Facebook thì giá thành loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính trên mỗi lượt lượt thích fanpage.
Với Anh chị em mới làm quen, hãy lựa chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy chi tiêu vào bài viết bán hàng chính hãng "chất" tiếp đến quảng cáo bài đó, hãy nhờ rằng việc Gia Công Hình ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn Gia Công được túi tiền.
3.3. Ưu ái nội nội dung bài viết có tương đối nhiều tương tác
so với những bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng contact lớn thì bao giờ cũng sẽ công dụng và Ngân sách chi tiêu sẽ giá thấp hơn so với cùng 1 nội dung bài viết mới.
các bài viết bán hàng nên để một thời gian trên trang fanpage để cuốn hút một lượng contact tự nhiên trước rồi tiếp đến mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ Gia Công phí hơn. Chính vì như vậy, hãy tạo thành bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để rất có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng liên hệ và thay đổi nhé!
3.4. Chia nhỏ dại chiến dịch quảng cáo Facebook
Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k túi tiền một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia nhỏ dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia bé dại Chi tiêu quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả mà bạn nên vận dụng.
3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"
thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo được công dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời hạn này người tiêu dùng thường có thói quen giành cho những hoạt động cá nhân như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, món đồ hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ bọn họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu tác dụng cực tốt.
trên đây là chỉ dẫn giúp Cả nhà làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện nay cũng có thể có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.
Về tiện ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn tối ưu chị phí quảng cáo 1 cách công dụng hơn với đội ngu là các Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong nghành kinh doanh trực tuyến. Các bạn sẽ không hẳn đau đầu để suy xét xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, & mỗi lần Facebook thay đổi chế độ quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của người tiêu dùng bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Lý Do.
Lời kết: Với share của bản thân qua bài viết trên, mong muốn bạn sẽ áp dụng công dụng vào công việc kinh doanh của mình and cải thiện công dụng buôn bán càng ngày càng phát triền!
chạy quảng cáo Facebook kết quả....
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét